Tin tức

  • 14/09/2021

Rượu - thủ phạm gây ra 7 loại ung thư chết người

Một nghiên cứu mới cho thấy rượu có thể dẫn đến 7 loại ung thư trong đó có ung thư gan, cổ họng, đại tràng, ruột.

Từ năm 2012 đến nay, rượu bị cho là gây ra khoảng 500.000 ca tử vong do ung thư, tương đương 5,8% trường hợp chết vì ung thư trên toàn thế giới. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện thêm những bằng chứng mạnh mẽ cho thấy rượu dẫn đến ung thư.
Ảnh: PA.
Theo Independent, công trình đăng tải trên tạp chí Addiction phát hiện phụ nữ uống rượu 20 ml rượu nguyên chất mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc và tử vong do ung thư vú lên 16%. Nếu tiêu thụ 50 ml rượu nguyên chất, rủi ro bị đẩy lên 40%.
 
Jennie Connor từ Đại học Otago (New Zealand) tham gia nghiên cứu nhận định rượu liên quan đến ung thư miệng, cổ họng, ung thư, thực quản, gan, đại tràng, ruột và vú. Bà khẳng định không có mức tiêu thụ rượu nào là an toàn bởi lợi ích cho sức khỏe của rượu, ví dụ như uống rượu vang tốt cho tim, ngày càng đáng nghi ngờ hoặc quá ít so với nguy cơ bệnh tật.
Hiện các chuyên gia tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân rượu dẫn đến ung thư. Một giả thuyết được đặt ra là rượu phá hỏng ADN.

"Nhiều người tin rằng rượu chỉ liên quan đến ung thư gan, nhưng công trình trên chứng tỏ rượu có thể gây ra nhiều loại ung thư khác nhau", Susannah Brown, Giám đốc chương trình khoa học của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới nói. "Chúng tôi đồng ý với kết luận rượu trực tiếp dẫn đến ung thư. Để phòng ngừa ung thư, chúng tôi khuyên mọi người không nên uống bất cứ đồ nào có cồn". 

Theo vnexpress.vn 



  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Lễ phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo thông qua Quỹ “Ngày mai tươi sáng” với thông điệp “Một tin nhắn – triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nh...

Chi tiết

Giao thông Hà Nội rối loạn sau mưa lớn

Mưa to lúc sáng sớm khiến hàng loạt tuyến phố thủ đô bị ngập nặng, giao thông vì thế trở nên rối ren, nhiều người đến công sở muộn.

Chi tiết

Cà phê mỗi ngày giảm ung thư da

Thưởng thức một tách cà phê buổi sáng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da, theo kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Quốc gi...

Chi tiết

Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng...

Ngày 17/5/2015, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức “Ngày...

Chi tiết

Lễ ký kết đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho n...

Đề án " Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025" vừa được ký kết tại Hà Nội vào...

Chi tiết

Tin khác

250 người dân Nghệ An được khám sàng lọc ung thư miễn phí

Ngày 14/8/2026, tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng AIA Việt Nam chính thức khởi động chươ...

Chi tiết

"Hành trình Niềm tin" – Chương trình khám sàng lọc ung thư miễn phí và hỗ t...

Năm 2026, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam triển khai chương trình “Hành trình Niềm tin – AIA Hope Jou...

Chi tiết

Quỹ Ngày mai tươi sáng hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho bệnh nhân ung thư nghèo

Trong 6 tháng đầu năm 2026, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ tổng kinh phí 3.547.000.000 đồng cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn trên cả...

Chi tiết

SeABank và Quỹ Ngày mai tươi sáng: Đồng hành bền bỉ để lan tỏa giá trị nhân...

Trong năm 2026, SeABank tiếp tục trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ, góp phần tiếp thêm nguồn lực để triển khai các hoạt động hỗ trợ điều trị, chăm sóc người...

Chi tiết

Một phép màu cho cậu bé luôn xin mẹ được đi học (Mã số: UH2606-01)

Em Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 2019, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã phải trải qua hành trình chiến đấu với căn bệnh u nguyên bào thần kinh,...

Chi tiết