Tin tức

  • 11/09/2021

Lễ ký kết đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025"

Đề án " Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025" vừa được ký kết tại Hà Nội vào ngày 08 tháng 12 năm 2020.

 Tổng hội Y học Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Roche Việt Nam nhằm triển khai Đề án Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025” với sự chứng kiến của đại diện Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế Việt Nam, Viện Ung thư Quốc gia, Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam và các Bệnh viện tham gia đề án. Đến dự buổi lễ còn có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Thụy Sỹ và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
 
  Đề án mang tầm chiến lược, chuyên biệt cho ung thư vú lần đầu tiên được triển khai ở bệnh viện lớn trên cả nước, có sự chung tay của nhiều cơ quan chức năng đóng vai trò mấu chốt trong quá trình điều trị, tiếp cận liệu pháp điều trị tiên tiến cho bệnh nhân ung thư vú. Đề án kỳ vọng góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, đào tạo đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa ung thư vú cho người bệnh nguy cơ cao ở các bệnh viện lớn trên cả nước.
 
  Phát biểu tại lễ ký kếtGS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y Tế cho biết: “Tại Việt Nam, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 376/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, và các bệnh không lây nhiễm khác giai đoạn 2015 – 2025. Trong đó phòng chống bệnh ung thư là một trong những nội dung thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia, cho thấy bệnh ung thư đang là một vấn đề lớn với sức khỏe của toàn xã hội. Trong đó ung thư vú là ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất ở nữ giới, là vấn đề cần được quan tâm và cần có các hoạt động can thiệp nhằm giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho xã hội. Đề án này với sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan như các cấp Chính phủ (Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế Việt Nam), cơ quan y tế chuyên môn, các bệnh viện lớn, cùng doanh nghiệp Roche Việt Nam, kỳ vọng đem lại nhiều cải tiến và lợi ích cho hệ thống y tế nói chung và người bệnh nói riêng.”
GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

  Hiện nay, tỉ lệ điều trị khỏi trong ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng ngày một cao. Kết quả này có được là nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong y học như các kỹ thuật chẩn đoán xét nghiệm hay các liệu pháp điều trị sinh học mới cùng với việc phát hiện sớm và người bệnh tiếp cận được với các liệu pháp điều trị tiên tiến. Để gia tăng tỉ lệ chữa khỏi ung thư vú thì cần quản lý điều trị tốt cho nhóm ung thư vú nói chung và bệnh nhân ung thư vú nguy cơ cao bằng một giải pháp đa can thiệp, đồng bộ, từ công tác tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức trong cộng đồng và tầm soát sớm, đến việc triển khai hệ thống y tế đủ năng lực khám tầm soát, chẩn đoán sớm chính xác và điều trị hiệu quả, cũng như các biện pháp hỗ trợ gánh nặng chi phí để người bệnh.
  PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam cho biết: “Đề án Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025 là một dự án hết sức có ý nghĩa. Đây là Đề án đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho bệnh ung thư vú với quy mô và số lượng đối tác lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân. Đối với bệnh viện, Đề án này giúp nâng cao năng lực chữa trị ung thư vú cho nhiều y bác sĩ hơn, qua đó giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng chữa trị trên mỗi bệnh nhân”.
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam
Đề án sẽ triển khai nhiều hoạt động trong giai đoạn 2020 – 2025 bao gồm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư vú, gia tăng số lượng người được chẩn đoán sớm tại các bệnh viện tham gia Đề án; Tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư vú đến năm 2025; Tối ưu hóa dữ liệu sẵn có của Bảo hiểm và Viện Ung thư Quốc gia nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu chẩn đoán và điều trị ung thư vú.

  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Con bú giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở mẹ

Các nhà nghiên cứu California đã tìm ra mối liên hệ giữa việc cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.

Chi tiết

Đi cầu ra máu coi chừng ung thư đại tràng

Gần đây anh Thim thường xuyên đau bụng, đi cầu ra máu thường xuyên. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh bị u trực tràng và polyp đại tràng góc...

Chi tiết

Phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi...

Ngày 18/4/2015, các bạn sinh viên đã tham gia buổi phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng

Chi tiết

PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẶNG THỊ NGỌC THỊNH THĂM VÀ TẶNG QUÀ TẾT BỆNH NHÂN UNG TH...

Sáng ngày 20/01/2021, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 100 suất quà Tết cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện Bạc...

Chi tiết

Tin khác

Dự án phòng chống ung thư vú tại Điện Biên được UICC đánh giá là một trong...

Vào năm 2022, 15 tổ chức đã được nhận tài trợ từ chương trình Ung thư vú của UICC. Đến nay, các dự án này đã kết thúc và đã đạt được những thành kết q...

Chi tiết

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solution Lab

Quỹ Ngày mai tươi sáng ký thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solutions Lab nhằm mục tiêu hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ người bệnh và phòng, chống...

Chi tiết

‘Ngày làm đẹp’ của nữ bệnh nhân viện K

Hội thảo ‘Tô hồng đôi má' thiết kế đặc biệt dành riêng cho nữ bệnh nhân ung thư với các hoạt động hướng dẫn chăm sóc da, trang điểm và chụp ảnh chuyên...

Chi tiết

Chương trình hỗ trợ dành cho người bệnh ung thư gan tại Việt Nam

Quỹ Ngày mai tươi sáng và công ty TNHH Eisai Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ cho người bệnh ung thư gan tại Việt Nam.

Chi tiết

Hơn 700 người bệnh ung thư về nhà ăn Tết trên những chuyến xe yêu thương

Tại "bến xe Bệnh viện K", hàng trăm chuyến xe yêu thương đưa người bệnh về nhà đón Tết

Chi tiết