Tin tức

  • 13/09/2021

Tết thiếu nhi xúc động, đầy tình người ở bệnh viện K3

Những ánh mắt, nụ cười của bệnh nhân nhí tại bệnh viện K trung ương, cơ sở 3 (K3) trong chương trình Tết thiếu nhi “Trao em những nụ cười” cho thấy một tinh thần lạc quan đối mặt với bệnh tật.

Tham dự chương trình, các em nhỏ còn được vui chơi, theo dõi các tiết mục xiếc, ảo thuật đặc sắc, được giao lưu cùng nghệ sĩ Hán Văn Tình và cô gái trẻ Hoàng Thị Diệu Thuần – tác giả cuốn tự truyện nổi tiếng “Như hoa hướng dương”. Đây đều là những tấm gương về nghị lực âm thầm chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt nhiều năm qua. 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng bày tỏ niềm vui khi được tham gia chương trình và được chia sẻ cùng các em nhỏ. Nghệ sĩ đã động viên các em cần mạnh mẽ, kiên trì điều trị và điều quan trọng là phải có niềm tin vào cuộc sống bởi y học hiện nay đã phát triển với công nghệ hiện đại. 

Các bác sĩ và nhiều phương pháp điều trị mới sẽ mang lại nhiều cơ hội để chữa khỏi căn bệnh nan y. Nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng gửi lời chúc tốt đẹp và nhiều niềm vui đến các em nhỏ nhân ngàyTết thiếu nhi 1/6.

Một khách mời đặc biệt khác là bạn Hoàng Thị Diệu Thuần, cô gái 28 tuổi từng mắc căn bệnh ung thư quái ác đã được ghép tế bào gốc thành công và trở lại với cuộc sống bình thường. 

Giờ đây, Hoàng Thị Diệu Thuần đã có công việc ổn định, viết truyện gắn, làm thơ và tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong không gian ấy, cô gái nhỏ từng mắc căn bệnh ung thư lại chơi guitar đầy khỏe khắn và cất cao tiếng hát. 

Câu chuyện về cuộc đời của cô gái trẻ này đã tiếp thêm sự lạc quan và hy vọng chiến thắng bệnh tật các em nhỏ tại chương trình. Hoàng Thị Diệu Thuần cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái, sự quan tâm hơn nữa từ các cơ quan, đơn vị, các tổ chức để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ quá trình điều trị bệnh của các em nhỏ.

Vượt qua nỗi đau bệnh tật, những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện đã cùng cất cao những lời ca, tiếng hát và góp vui với nhiều tiết mục vui nhộn. 

Có những em nhỏ đã trải qua nhiều lần điều trị hóa chất, tóc đã rụng hết, có em đã mất cả hai chân nhưng trong đôi mắt hồn nhiên vẫn ánh lên niềm vui và niềm tin vào sự sống. Đó thực sự là những hình ảnh xúc động mà chương trình đã để lại. 

Không chỉ những nghệ sỹ tham gia biểu diễn, mang lại niềm vui cho các con, mà chính các con – những bệnh nhân ung thư cũng lên biểu diễn bằng tiếng hát của mình.

Cháu Đinh Thị Hồng Nhung, bị u trung thất từ khi mới sinh ra. Bố mẹ bị câm điếc bẩm sinh do nhiễm chất độc da cam. Ông nội cháu phải thường xuyên chăm sóc. Dịp 1/6 ngày, cháu cùng ông ra bệnh viện K3 để cùng chia vui với các bạn nhỏ khác.

Tại đây, cháu Nhung đã biểu diễn một tiết mục võ thuật xuất sắc. Nhung thấy vui lắm, còn ông Đinh Công Định, ông nội cháu chia sẻ: “Buổi hôm nay như nguồn động viên lớn. Cháu tôi và các bệnh nhân nhí rất phấn khởi. 
Tôi chỉ mong các nhà tài trợ như Quỹ ngày mai tươi sáng, công ty CVI sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như này nhiều hơn nữa”.

Chị Nguyễn Thị Tâm, có con gái đang điều trị ung thư máu tại BV K Trung ương, rất xúc động khi các cháu cũng được đón một tết thiếu nhi đầy ấm cúng và chứa chan tình cảm. "Các cháu rất vui và háo hức khi được đi nhận quà. Thấy nụ cười trên môi con là chúng tôi cảm thấy vui rồi” –chị Tâm chia sẻ.

Còn cậu bé Dương Văn Nam với chiếc cột treo túi hóa chất đang truyền, không hề tỏ ra đau đớn. Chị Bùi Thị Đoán, mẹ bé Nam không giấu được xúc động, vì đây là lần đầu tiên bé Nam đón Tết Thiếu nhi ở viện. 

Nam là con út trong nhà, đang học lớp 2 thì em phải nghỉ giữa chừng để vào viện điều trị bệnh ung thư máu. Nhanh nhẹn và hoạt bát, không ai nghĩ Nam lại mang trong mình căn bệnh quái ác đó.

Không giấu được nỗi buồn, chị Đoán nén nước mắt: “Cháu nhập viện được hơn 4 tháng, biết bao lần tiêm hóa chất, truyền máu, truyền đạm. Bác sĩ có nói bệnh của cháu phải chữa lâu dài và cũng không biết đến bao giờ cháu mới khỏi bệnh. Dù nghèo khó, nhà tôi vẫn cố để chạy chữa cho con”.

Ông Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc BV K Trung ương, cho biết phần lớn trẻ em bị ung thư đang điều trị tại BV K đều thuộc gia đình khó khăn. Các em đến từ nhiều tỉnh, TP khác nhau, với nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng đều mang trong mình một căn bệnh quái ác.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ Y tế, trưởng ban vận động quỹ Ngày mai tươi sáng chia sẻ với VTC News: “Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp tổ chức chương trình này cho các cháu thiếu nhi như là tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm với các cháu. Những bệnh nhân ung thư thường phải điều trị dài ngày nên kinh tế kiệt quệ, vì vậy, tôi mong các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhi ung thư sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa. Nguồn quỹ Ngày mai tươi sáng có được từ tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài của các công ty dược…
Thay mặt quỹ, chúng tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng thiện nguyện chung tay giúp đỡ, chia sẻ với bệnh nhân ung thư, trong đó có bệnh nhi ung thư”.

Trước đó, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhi ung thư Ngày mai tươi sáng cũng tặng quà cho hơn 200 bệnh nhi đang điều trị ung thư tại BV Nhi Trung ương và Viện Huyết học và truyền máu trung ương.

Đây là những món quà ý nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau,khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và mang lại cho các bé một ngày quốc tế thiếu nhi vui vẻ, hạnh phúc.

Bộ Y tế cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng và Công ty CVI-  đơn vị tài trợ chính của chương trình đã trao cho các em 90 phần quà với tổng trị giá gần 100 triệu đồng và nhiều món quà ý nghĩa thiết thực cho các em nhỏ đang đang điều trị tại Khoa Nhi – Bệnh viện K cơ sở 3.  

( Theo vtc.vn)






 

  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Khai mạc Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III

Chiều 6/1, tại Hà Nội, Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2015- 2020 đã diễn ra Lễ Khai mạc với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc...

Chi tiết

Khối gan tim từ người chết não ở TP HCM ghép cho bệnh nhân Hà Nội

Ngày 5/9, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thực hiện thành công ca ghép gan và tim cho hai bệnh nhân với nguồn tạng từ người cho chết não tại TP HCM.

Chi tiết

Phỏng vấn trực tuyến Bộ Y tế về cam kết thay đổi thái độ phục vụ người bệnh

9h30 ngày 12/8, ông Phạm Văn Tác, Vụ Trưởng Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế, và lãnh đạo Bệnh viện K trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress.net về chủ tr...

Chi tiết

Thoát khỏi ám ảnh tay voi sau điều trị ung thư vú

Không ít chị em bị ung thư vú sau khi nạo vét hạch nách thì tay phù to hơn đùi, nứt, lở loét. Nhưng với kỹ thuật mới tại Bệnh viện K, bệnh nhân sẽ trá...

Chi tiết

Lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai tươi sáng , Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) tổ c...

Chi tiết

Tin khác

Mẹ bị u não, con gái bị ung thư hạch khiến gia đình kiệt quệ

Em Phan Thị Mỹ Uyên, sinh năm 2005 tại Phú Hòa, Tây Sơn, Bình Định bị U Lympho Hodgkin cần sự chung tay của cộng đồng để chi trả tiền viện phí cho bản...

Chi tiết

Chương trình sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư số 1

Ngày 29/03/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp với Bệnh viện K với sự đồng hành của công ty TNHH Gen Solution Lab đã tổ chức buổi sinh hoạt người bệ...

Chi tiết

Dự án phòng chống ung thư vú tại Điện Biên được UICC đánh giá là một trong...

Vào năm 2022, 15 tổ chức đã được nhận tài trợ từ chương trình Ung thư vú của UICC. Đến nay, các dự án này đã kết thúc và đã đạt được những thành kết q...

Chi tiết

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solution Lab

Quỹ Ngày mai tươi sáng ký thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solutions Lab nhằm mục tiêu hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ người bệnh và phòng, chống...

Chi tiết

‘Ngày làm đẹp’ của nữ bệnh nhân viện K

Hội thảo ‘Tô hồng đôi má' thiết kế đặc biệt dành riêng cho nữ bệnh nhân ung thư với các hoạt động hướng dẫn chăm sóc da, trang điểm và chụp ảnh chuyên...

Chi tiết