Tin tức

  • 11/09/2021

Những người phụ nữ kiên cường

Bước sang năm thứ 7 thành lập CLB, CLB Phụ nữ kiên cường, “mái nhà chung” của các chị em mắc bệnh ung thư vú đã có có 1000 thành viên và có 22 tỉnh thành có “chi nhánh” của CLB.

Sống vui, khỏe, có ích
 
  Chị Thu Huyền, người đã có 6 năm gắn bó với CLB chia sẻ những ngày đầu tiên thành lập CLB chỉ có vài chục chị em, tinh thần ai cũng kém, nghĩ là mắc ung thư rồi sẽ chết, nên đặt tên nhóm là “Ăn chơi chờ chết”!
 
  Nhưng rồi các buổi sinh hoạt chung, các hoạt động thiện nguyện, sự gắn bó và hỗ trợ từ các thành viên, CLB lớn lên dần, giờ đã có đến 1000 chị em. Ở Hà nội quận nào cũng có “Phụ nữ kiên cường”. Họ giúp nhau thông tin, thuốc nào hay, khi nào có thành viên cần giúp là những thành viên còn lại không nề hà. Họ đối với nhau như chị em trong 1 gia đình.“Đã có thành viên của Phụ nữ kiên cường đã vượt được hơn 20 năm kể từ khi biết mình mắc ung thư vú, rất nhiều người đã vượt qua năm thứ 10, có người năm thứ 11, 12, như tôi là đã qua 7 năm kể từ khi biết mình mắc bệnh”- chị Thu Huyền cho biết.
 
  Bí quyết của các chị, theo chị Huyền là sức mạnh tinh thần, những người có chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, tinh thần vững vàng sẽ có cơ hội có kết quả điều trị điều trị tốt hơn. Và các chị cùng giúp nhau có kết quả điều trị tốt, mỗi khi có người xuống sức, phải điều trị đợt 2, bị biến chứng…, khi gặp những người đồng bệnh, được kể hết mọi điều, được an ủi và chia sẻ, các chị lại quay về với hành trình chữa bệnh dài dằng dặc, có đau đớn, có mệt mỏi, nhưng họ có niềm tin vì có những chứng nhân ở bên cạnh, minh chứng là có nỗ lực thì sẽ còn được sống.

CLB nhiều không
 
  CLB Phụ nữ kiên cường có lịch sinh hoạt hàng tháng, nhưng họ có nguyên tắc là không quảng cáo sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, CLB thành lập ban đầu là hoàn toàn tự phát, nhưng để duy trì được và đi cùng nhau đến năm thứ 7, để trở thành nơi chốn tin cậy cho chị em mắc ung thư vú… không phải là dễ dàng.
 
  “Ở đây chúng tôi quan tâm đến từng điều nhỏ nhặt, các chị em là phụ nữ, ai cũng muốn được đẹp nhưng bị bệnh, bị rụng tóc, da xấu, CLB dạy chị em trang điểm, có chị em phải phẫu thuật ngực, CLB tặng chị em chiếc áo lót chuyên biệt....” chị Huyền cho biết. Gần đây, khi mưa lũ ập đến miền Trung, các phụ nữ kiên cường đã dành và quyên được 300 triệu đồng đem tặng cho chị em bị ung thư, trong đó có ung thư vú ở Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên- Huế. 

Khi gặp các chị em kiên cường, chúng tôi băn khoăn vì sao CLB lại là “Phụ nữ kiên cường”? Ở đây ai cũng khó khăn, ai cũng phải lo toan cho gia đình, cho bản thân, lại còn đang bị bệnh, phải dùng chữ “kiên cường” mới hết được những gì các chị em đã làm và đã trải qua.
  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Ung thư: Phát hiện càng sớm, điều trị càng hiệu quả

Theo các chuyên gia, ung thư là căn bệnh phát hiện càng sớm, điều trị càng hiệu quả và có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Chi tiết

Cẩn trọng với sản phẩm đội lốt Đông y trị bệnh xương khớp

Sử dụng các sản phẩm dán mác Đông y không rõ nguồn gốc có thể khiến bệnh xương khớp nặng hơn và gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Chi tiết

Kinh nghiệm chiến thắng bệnh ung thư vú của diễn viên Kim Phượng

Nhận kết quả ung thư vú vào năm 2006, nữ diễn viên tưởng chừng như tất cả sụp đổ trước mắt. Những ngày lang thang kiểu "sống gấp để chờ chết" khiến cô...

Chi tiết

Tin ở tương lai: Đồng hành cùng các chiến binh nhí chống ung thư

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, ngày mai, 28.5, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ Tấm lòng và...

Chi tiết

Lễ ký kết đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho n...

Đề án " Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025" vừa được ký kết tại Hà Nội vào...

Chi tiết

Tin khác

Tập thể dục trong và sau điều trị ung thư

Việc tập thể dục đã được chứng minh là có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Bên cạnh việc cải thiện tuần hoàn và tăng cường cơ bắp và xương,...

Chi tiết

Gần 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho người bệnh ung thư nghèo

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ 1 tỷ đồng tiền mặt cho gần 200 người bệnh ung thư đang điều trị tại các bệnh viện/ trung...

Chi tiết

Hiểu đúng để điều trị hiệu quả bệnh ung thư

Buổi sinh hoạt thứ 8 của chuỗi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư được tổ chức tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào ngày 30/05/2024

Chi tiết

Ung thư vú - Lời khuyên từ chuyên gia

Chiều ngày 24/05/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức buổi sinh hoạt thứ 7 trong chuỗi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K.

Chi tiết

Thông báo kết thúc chương trình STI - CARE

Thông báo thời gian kết thúc chương trình " Tư vấn quản lý bệnh cho người bệnh ung thư điều trị thuốc STIVARGA tại Việt Nam ( STI-CARE)

Chi tiết