Tin tức

  • 14/09/2021

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư phổi

Thường xuyên ho, khó thở, đau ở vùng ngực, ăn không ngon, giảm cân không rõ nguyên nhân, bỗng nhiên thay đổi giọng nói... cảnh báo ung thư phổi.

Tỷ lệ ung thư phổi có dấu hiệu gia tăng trong những năm qua. Các yếu tố góp phần thúc đẩy sự gia tăng này là thuốc lá, hóa chất độc hại, ô nhiễm không khí... Theo một nghiên cứu gần đây, 25% số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi cho biết họ không gặp bất kỳ dấu hiệu cảnh báo cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm.
Các chuyên gia cho biết, căn bệnh nào cũng sẽ phát ra tín hiệu dù sớm hay muộn. Ung thư phổi cũng vậy, nó biểu hiện ra bên ngoài nếu bạn chú ý theo dõi sức khỏe của mình. Phát hiện sớm có thể giúp bạn có cơ hội điều trị tốt hơn.
Dưới đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi, theo Boldsky:
 
Ho dai dẳng
Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư phổi là ho. Nếu cơn ho dai dẳng, kéo dài, không rõ nguyên do thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe của phổi ngay lập tức. 
 
Khó thở
Gặp khó khăn trong hơi thở cũng là một dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư phổi. Nếu gặp bất kỳ các biểu hiện như bỗng nhiêu khó thở, hệ thống hô hấp có vấn đề thì không được bỏ qua mà nên đi kiểm tra để biết rõ được nguyên nhân chính xác.
 
Đau ở vùng ngực
Đau ở ngực hay khu vực vai là một dấu hiệu cảnh báo vấn đề về phổi mà bạn không nên bỏ qua. Trong thực tế, các chuyên gia khuyên rằng, bất kỳ cảm giác khó chịu hay cơn đau bất thường xảy ra liên tục trong khu vực này không được xem nhẹ.
 
Giảm cân không rõ nguyên nhân
Giảm cân đột ngột có thể là một dấu hiệu của căn bệnh đe dọa tính mạng này. Sự hiện diện của các tế bào ung thư trong cơ thể có thể tàn phá hệ thống nội bộ, dẫn đến sụt cân nhanh chóng.
 
Thay đổi giọng nói
Nếu có sự bất thường đột ngột trong giọng nói thì nghĩa là bạn đã có vấn đề về sức khỏe. Thay đổi giọng nói có thể do viêm họng, tuy nhiên nếu điều này diễn ra liên tục, kéo dài hơn 3-4 tuần, bạn cần phải đi kiểm tra cụ thể.
 
Thường xuyên ốm vặt
Thường xuyên ôm đau cảnh báo hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu. Nhưng nếu việc này xảy ra bất thường và liên tục thì nên đi kiểm tra bác sĩ bởi có thể một khối u đang hình thành trong cơ thể khiến sức khỏe của bạn tụt dốc.
 
Ăn không ngon
Không thèm ăn, ăn không có cảm giác ngon miệng... là dấu hiệu xấu của cơ thể.  Các tế bào ung thư hình thành là lý do khiến bạn mệt mỏi và chán ăn. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua triệu chứng quan trọng này.
 
Cơ bắp yếu đi
Cơ bắp mệt mỏi có thể do nhiều nguyên nhân như tập gym quá mức. Bạn đang hoạt động bình thường mà thấy xương và cơ bắp đau đớn, yếu đi thì hãy cẩn trọng. Nếu ung thư bắt đầu lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể, cơn đau sẽ lan tỏa đến khắp nơi.

Theo vnexpress.vn 

  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Con bú giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở mẹ

Các nhà nghiên cứu California đã tìm ra mối liên hệ giữa việc cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.

Chi tiết

Đi cầu ra máu coi chừng ung thư đại tràng

Gần đây anh Thim thường xuyên đau bụng, đi cầu ra máu thường xuyên. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh bị u trực tràng và polyp đại tràng góc...

Chi tiết

Phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi...

Ngày 18/4/2015, các bạn sinh viên đã tham gia buổi phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng

Chi tiết

Những bước tiến trong chẩn đoán và điều trị ung thư

Hiện nay, bệnh ung thư được xem là một vấn nạn toàn cầu bởi số người mắc và tử vong cao, đòi hỏi sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Những tiến bộ mới ra đờ...

Chi tiết

Tin khác

Mẹ bị u não, con gái bị ung thư hạch khiến gia đình kiệt quệ

Em Phan Thị Mỹ Uyên, sinh năm 2005 tại Phú Hòa, Tây Sơn, Bình Định bị U Lympho Hodgkin cần sự chung tay của cộng đồng để chi trả tiền viện phí cho bản...

Chi tiết

Chương trình sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư số 1

Ngày 29/03/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp với Bệnh viện K với sự đồng hành của công ty TNHH Gen Solution Lab đã tổ chức buổi sinh hoạt người bệ...

Chi tiết

Dự án phòng chống ung thư vú tại Điện Biên được UICC đánh giá là một trong...

Vào năm 2022, 15 tổ chức đã được nhận tài trợ từ chương trình Ung thư vú của UICC. Đến nay, các dự án này đã kết thúc và đã đạt được những thành kết q...

Chi tiết

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solution Lab

Quỹ Ngày mai tươi sáng ký thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solutions Lab nhằm mục tiêu hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ người bệnh và phòng, chống...

Chi tiết

‘Ngày làm đẹp’ của nữ bệnh nhân viện K

Hội thảo ‘Tô hồng đôi má' thiết kế đặc biệt dành riêng cho nữ bệnh nhân ung thư với các hoạt động hướng dẫn chăm sóc da, trang điểm và chụp ảnh chuyên...

Chi tiết