Tin tức

  • 22/09/2021

Con bú giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở mẹ

Các nhà nghiên cứu California đã tìm ra mối liên hệ giữa việc cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu California đã tìm ra mối liên hệ giữa việc cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.
TS. Kwan, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Nếu một người phụ nữ cho con bú, thì khả năng mắc bệnh ung thư vú giảm từ 5%-10% cho dù bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Nhìn chung, nghiên cứu của chúng tôi đã xác nhận rằng cho con bú không chỉ tốt cho em bé, nó còn có những lợi ích sức khỏe đáng kể cho các bà mẹ”.
TS. Joanne Mortimer, Giám đốc Chương trình Ung thư đối với phụ nữ, đồng Giám đốc Chương trình Ung thư vú tại Trung tâm Ung thư Thành Phố Duarte (California) cũng cho biết: ‘’Những phụ nữ cho con bú có những dấu hiệu tích cực chống lại bệnh ung thư vú, đặc biệt đối với việc làm chậm sự phát triển các khối u”.
Nhóm nghiên cứu của TS. Kwan đã xem xét hai nhóm phụ nữ, một số chẩn đoán từ năm 1997-2000 và những người khác được chẩn đoán từ năm 2006- 2013. Hầu hết những bệnh nhân này đều được chẩn đoán tại Kiser Permanente, một tổ chức sức khỏe lớn tại Mỹ.
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc cho con bú và kết quả thuận lợi cho bệnh nhân ung thư vú, nhưng nghiên cứu đã không chứng minh được nguyên nhân và kết quả của mối liên hệ ấy.
“Nghiên cứu với hơn 1.600 phụ nữ bị ung thư vú, kết quả cho thấy những người trước đây cho con bú sữa mẹ có tỉ lệ tái phát bệnh thấp hơn 30% so với những người còn lại”, nhà khoa học Marilyn Kwan cho biết. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu chỉ đúng đối với những phụ nữ cho con bú trên 6 tháng.

Do đó Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo phụ nữ nên cho con bú ít nhất trong 6 tháng, cho đến một năm hoặc lâu hơn. 

Theo suckhoedoisong.vn

  • Chia sẻ:

Tin liên quan

10 năm chống chọi với ung thư máu của cô gái trẻ

Hoàng Thị Diệu Thuần phát hiện bị ung thư máu khi mới ngoài 20 tuổi, 10 năm qua kiên cường chiến đấu và chiến thắng căn bệnh.

Chi tiết

Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngày 6-10, khẳng định đã phát hiện một hóa chất mới có trong thức ăn gia cầm có tên gọi là "vàng ô" ả...

Chi tiết

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015- 2020

Hòa trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nỗ lực hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8,Quốc khánh 2-9 và hướng tới Đại hội Thi đua...

Chi tiết

UNG THƯ VÌ SỐNG DƯỚI MÁI NHÀ LỢP BẰNG AMIĂNG

Hiện nay xấp xỉ 50% số mái nhà Việt Nam lớp bằng tấm lợp Amiăng. Tuy nhiên, có rất ít người biết được amiăng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và là ng...

Chi tiết

TRÁI TIM CHUNG NHỊP ĐẬP TRONG NGÀY HỘI HOA HƯỚNG DƯƠNG

Sáng nay ngày 10-11-2013, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội đã diễn ra Ngày hội hoa hướng dương “ Vì bệnh nhân ung thư” lần thứ 6. Đây là hoạ...

Chi tiết

Tin khác

Tập thể dục trong và sau điều trị ung thư

Việc tập thể dục đã được chứng minh là có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Bên cạnh việc cải thiện tuần hoàn và tăng cường cơ bắp và xương,...

Chi tiết

Gần 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho người bệnh ung thư nghèo

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ 1 tỷ đồng tiền mặt cho gần 200 người bệnh ung thư đang điều trị tại các bệnh viện/ trung...

Chi tiết

Hiểu đúng để điều trị hiệu quả bệnh ung thư

Buổi sinh hoạt thứ 8 của chuỗi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư được tổ chức tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào ngày 30/05/2024

Chi tiết

Ung thư vú - Lời khuyên từ chuyên gia

Chiều ngày 24/05/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức buổi sinh hoạt thứ 7 trong chuỗi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K.

Chi tiết

Thông báo kết thúc chương trình STI - CARE

Thông báo thời gian kết thúc chương trình " Tư vấn quản lý bệnh cho người bệnh ung thư điều trị thuốc STIVARGA tại Việt Nam ( STI-CARE)

Chi tiết