Tin tức

  • 13/09/2021

Báo quốc tế viết về lễ diễu binh mừng Quốc khánh Việt Nam

Nhiều hãng tin, tờ báo lớn trên thế giới đưa tin, đăng ảnh về cuộc diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam.

Bài viết về lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh Việt Nam được đăng tải trên CNA. Ảnh chụp màn hình
Hãng tin NBC News của Mỹ hôm nay đăng một bộ ảnh chụp những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam. Bộ ảnh lột tả sự trang nghiêm, hào hùng của những người lính tham gia diễu binh, vẻ đẹp của các nữ chiến sĩ trong khối diễu hành cũng như không khí rộn ràng, náo nức ở Quảng trường Ba Đình trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Hãng thông tấn Đức DPA cũng phản ánh không khí hào hùng của lễ diễu binh, diễu hành. "Với 21 loạt đại bác từ hoàng thành Thăng Long, cuộc diễu binh của 30.000 binh sĩ và quần chúng nhân dân bắt đầu từ 7h, trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng trường Ba Đình", DPA đưa tin.
Sau khi điểm lại tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam, hãng tin này nêu những điểm đáng chú ý nhất trong diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó có những thách thức mà dân tộc Việt Nam đang phải đối mặt, "đặc biệt là việc tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng gia tăng trên Biển Đông".
"Tôi rất tự hào về đất nước trong thời điểm này. Tôi hy vọng các nhà lãnh đạo hiện nay và sau này sẽ bảo vệ vững chắc đất nước", DPA trích trả lời phỏng vấn của ông Nguyen Duc Gan, 68 tuổi, ở Hà Nội.
Đại diện lực lượng dân quân dân tộc thiểu số diễu hành qua lễ đài. Ảnh: Reuters
AFP gọi lễ diễu binh mừng Ngày Quốc khánh hôm nay là một trong những sự kiện nổi bật nhất của Việt Nam suốt nhiều năm qua. Bên cạnh việc điểm lại các dấu mốc lịch sử quan trọng, hãng thông tấn Pháp còn nhắc tới bước phát triển nhanh về kinh tế của Việt Nam những năm gần đây.
IBTimes đăng tải đoạn video ghi lại cảnh đoàn diễu binh trong trang phục chỉnh tề, nghiêm hàng thẳng lối đi qua các con phố của Hà Nội, đồng thời dẫn lại cảm nghĩ của một số người dân có mặt tại thủ đô.
"Đã 70 năm trôi qua kể từ khi Việt Nam tuyên bố độc lập. Người dân Việt Nam rất hạnh phúc và tự hào về nền độc lập, tự do và chủ quyền lãnh thổ của mình. Mặc dù chúng tôi là một nước nhỏ nhưng lại có thể đánh bại nhiều kẻ thù xâm lược, bất kể họ mạnh đến đâu", IBTimes dẫn lời ông Phan Khac Nhat, một người dân Hà Nội, chia sẻ.
Bà Nguyen Thi Lap, 62 tuổi, thì cho hay rất vui mừng khi được sống trong hòa bình và chứng kiến Việt Nam phát triển thịnh vượng, cũng như có một đội quân hùng mạnh để bảo vệ đất nước.
Trong bài viết "Việt Nam thể hiện sức mạnh quân đội nhân ngày Quốc khánh", Channel News Asia (CNA) của Singapore nhấn mạnh việc hơn 30.000 người trong các khối quân sự và dân sự diễu binh, diễu hành qua Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập trước quốc dân đồng bào cách đây 70 năm.
"Lực lượng diễu binh do Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu, gồm các khối quân đội, công an và dân quân. Tên lửa và xe thiết giáp không tham gia vào lễ diễu binh này", CNA miêu tả.
Tờ báo cũng dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn phát biểu với báo chí rằng "với điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, nhà nước chọn cách tiết kiệm vì với riêng số lượng người tham gia diễu binh, diễu hành, chi phí đã khá tốn kém, nếu có vũ khí càng tốn kém hơn".
Xinhua đăng gần như toàn bộ bài diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước lễ diễu binh, trong đó có đoạn: "Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tận tâm tận lực, nâng cao ý chí, giữ vững thành quả cách mạng..."

"Ngoài diễu binh, diễu hành, một loạt hoạt động khác cũng được tổ chức trên cả nước, trong đó có các màn biểu diễn nghệ thuật, triển lãm sách và những hiện vật về Cách mạng tháng Tám, tuần lễ phim quốc gia...", Xinhuađưa tin. 

Theo vnexpress.vn





  • Chia sẻ:

Tin liên quan

10 bệnh ung thư hàng đầu dễ mắc ở Việt Nam

Ung thư phổi đứng đầu trong các bệnh ung thư ở nam giới, còn với nữ là ung thư vú chiếm vị trí số 1, cả hiện nay và dự báo trong vòng 5 năm tới.

Chi tiết

Việt Nam sẽ trang bị trực thăng để vận chuyển tạng hiến tặng

Hăm hai bệnh nhân tại Hà Nội vừa được ghép tim gan hiến tặng từ một người chết não ở TP HCM, Bộ trưởng Y tế cho biết sẽ mua xe, máy bay vận chuyển tạn...

Chi tiết

Kinh nghiệm chiến thắng bệnh ung thư vú của diễn viên Kim Phượng

Nhận kết quả ung thư vú vào năm 2006, nữ diễn viên tưởng chừng như tất cả sụp đổ trước mắt. Những ngày lang thang kiểu "sống gấp để chờ chết" khiến cô...

Chi tiết

Tin ở tương lai: Đồng hành cùng các chiến binh nhí chống ung thư

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, ngày mai, 28.5, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ Tấm lòng và...

Chi tiết

Những người phụ nữ kiên cường

Bước sang năm thứ 7 thành lập CLB, CLB Phụ nữ kiên cường, “mái nhà chung” của các chị em mắc bệnh ung thư vú đã có có 1000 thành viên và có 22 tỉnh th...

Chi tiết

Tin khác

Dự án phòng chống ung thư vú tại Điện Biên được UICC đánh giá là một trong...

Vào năm 2022, 15 tổ chức đã được nhận tài trợ từ chương trình Ung thư vú của UICC. Đến nay, các dự án này đã kết thúc và đã đạt được những thành kết q...

Chi tiết

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solution Lab

Quỹ Ngày mai tươi sáng ký thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Gene Solutions Lab nhằm mục tiêu hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ người bệnh và phòng, chống...

Chi tiết

‘Ngày làm đẹp’ của nữ bệnh nhân viện K

Hội thảo ‘Tô hồng đôi má' thiết kế đặc biệt dành riêng cho nữ bệnh nhân ung thư với các hoạt động hướng dẫn chăm sóc da, trang điểm và chụp ảnh chuyên...

Chi tiết

Chương trình hỗ trợ dành cho người bệnh ung thư gan tại Việt Nam

Quỹ Ngày mai tươi sáng và công ty TNHH Eisai Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ cho người bệnh ung thư gan tại Việt Nam.

Chi tiết

Hơn 700 người bệnh ung thư về nhà ăn Tết trên những chuyến xe yêu thương

Tại "bến xe Bệnh viện K", hàng trăm chuyến xe yêu thương đưa người bệnh về nhà đón Tết

Chi tiết